Xuất khẩu nội thất phòng khách và phòng ăn cho thấy sự tăng trưởng trên nhiều thị trường vào năm 2024

Trong tháng đầu tiên của năm, kim ngạch xuất khẩu cho hầu hết các loại đồ nội thất phòng khách đã tăng trên các thị trường chính.

Các phương pháp liên quan đến việc bắt đầu kinh doanh xuất khẩu đồ gỗ
Kinh doanh xuất khẩu nội thất gỗ

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, ước tính, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất phòng khách và phòng ăn trong tháng 2/2024 đạt 210 triệu USD, tăng 61,5% so với tháng 02/2023. Tính chung 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu đồ nội thất phòng khách và phòng ăn ước đạt 474 triệu USD, tăng 90,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong năm 2024, triển vọng thương mại toàn cầu dự kiến sẽ tiếp tục mờ nhạt, tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu của nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả lĩnh vực đồ nội thất phòng khách và phòng ăn.

Tuy nhiên, dấu hiệu tích cực của sự phục hồi ở một số thị trường chính như Mỹ, EU, v.v., đã trở nên rõ ràng, khi lòng tin của người tiêu dùng phục hồi, mang lại tín hiệu lạc quan cho xuất khẩu của Việt Nam trong lĩnh vực này trong hai tháng đầu tiên của năm 2024.

Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu của hầu hết các loại đồ nội thất phòng khách đã tăng trong tháng 01/2024. Dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu là loại tủ, đạt 102,3 triệu USD, tăng 134,6% so với tháng 01/2023; tiếp theo là bàn, đạt 87,3 triệu USD, tăng 70,5%. Đây là hai mặt hàng xuất khẩu chính trong cơ cấu của đồ nội thất phòng khách và phòng ăn, chiếm 71,8% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Ngoài ra, còn một số mặt hàng khác trong cấu trúc của đồ nội thất phòng khách và phòng ăn đã được xuất khẩu trong tháng 01/2024, nhưng kim ngạch của chúng chiếm tỷ trọng nhỏ hơn, như ghế, bàn ăn, kệ, tủ tivi, bàn cà phê, kệ sách và tủ sách.

Kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất phòng khách và phòng ăn tới các thị trường chính trong tháng 01/2024 đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kỳ vọng. Dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu là thị trường Mỹ, đạt 189,2 triệu USD, tăng 133% so với tháng 01/2023; tiếp theo là thị trường EU đạt 26,4 triệu USD, tăng 91,24%; Nhật Bản đạt 10,2 triệu USD, tăng 57,5%; Anh đạt 9,8 triệu USD, tăng 105,67%…

Nguồn: Goviet.org.vn

Rate this post
Similar posts
Cuộc điều tra thương mại của Hoa Kỳ nhắm vào xuất khẩu ván ép của Việt Nam vào năm 2025

Vào tháng 5 năm 2025, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC), phối hợp với Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC), đã công bố việc khởi xướng một...

Sự thật đằng sau “Mùi đồ nội thất mới” – Và tại sao đồ nội thất có hàm lượng Formaldehyde thấp từ Việt Nam lại là lựa chọn an toàn hơn vào năm 2025

Nếu bạn đã từng mở một chiếc bàn mới tinh hay bước vào một căn phòng vừa được trang bị nội thất và nghĩ: “Ôi, mùi này nồng quá” —...

Thermowood: Tại Sao Xu Hướng Gỗ Bền Vững Này Đang Thống Lĩnh Ngành Công Nghiệp Vào Năm 2025

Khi nói đến việc lựa chọn loại gỗ phù hợp cho một dự án, ngày càng nhiều nhà thầu, kiến trúc sư và chủ nhà đang chuyển sang một cái...