Xuất khẩu nội thất phòng khách và phòng ăn cho thấy sự tăng trưởng trên nhiều thị trường vào năm 2024

Trong tháng đầu tiên của năm, kim ngạch xuất khẩu cho hầu hết các loại đồ nội thất phòng khách đã tăng trên các thị trường chính.

Các phương pháp liên quan đến việc bắt đầu kinh doanh xuất khẩu đồ gỗ
Kinh doanh xuất khẩu nội thất gỗ

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, ước tính, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất phòng khách và phòng ăn trong tháng 2/2024 đạt 210 triệu USD, tăng 61,5% so với tháng 02/2023. Tính chung 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu đồ nội thất phòng khách và phòng ăn ước đạt 474 triệu USD, tăng 90,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong năm 2024, triển vọng thương mại toàn cầu dự kiến sẽ tiếp tục mờ nhạt, tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu của nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả lĩnh vực đồ nội thất phòng khách và phòng ăn.

Tuy nhiên, dấu hiệu tích cực của sự phục hồi ở một số thị trường chính như Mỹ, EU, v.v., đã trở nên rõ ràng, khi lòng tin của người tiêu dùng phục hồi, mang lại tín hiệu lạc quan cho xuất khẩu của Việt Nam trong lĩnh vực này trong hai tháng đầu tiên của năm 2024.

Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu của hầu hết các loại đồ nội thất phòng khách đã tăng trong tháng 01/2024. Dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu là loại tủ, đạt 102,3 triệu USD, tăng 134,6% so với tháng 01/2023; tiếp theo là bàn, đạt 87,3 triệu USD, tăng 70,5%. Đây là hai mặt hàng xuất khẩu chính trong cơ cấu của đồ nội thất phòng khách và phòng ăn, chiếm 71,8% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Ngoài ra, còn một số mặt hàng khác trong cấu trúc của đồ nội thất phòng khách và phòng ăn đã được xuất khẩu trong tháng 01/2024, nhưng kim ngạch của chúng chiếm tỷ trọng nhỏ hơn, như ghế, bàn ăn, kệ, tủ tivi, bàn cà phê, kệ sách và tủ sách.

Kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất phòng khách và phòng ăn tới các thị trường chính trong tháng 01/2024 đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kỳ vọng. Dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu là thị trường Mỹ, đạt 189,2 triệu USD, tăng 133% so với tháng 01/2023; tiếp theo là thị trường EU đạt 26,4 triệu USD, tăng 91,24%; Nhật Bản đạt 10,2 triệu USD, tăng 57,5%; Anh đạt 9,8 triệu USD, tăng 105,67%…

Nguồn: Goviet.org.vn

Rate this post
Similar posts
Thuế quan mới của Trump sắp áp dụng khi các nhà sản xuất đồ chơi Hoa Kỳ chuẩn bị đối phó vào năm 2025.

Khi chính quyền Trump chuẩn bị áp dụng một loạt thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu trong nhiệm kỳ sắp tới, các nhà sản xuất đồ chơi Mỹ,...

Dưới tác động thuế quan của Trump, “Made In Vietnam” sẽ trở thành một “Made In China” mới

Trong nhiều thập kỷ qua, quốc gia Đông Nam Á này đã mở cửa đón các công ty lớn như Apple, Samsung và Intel. Giờ đây, họ đang sẵn sàng...

Tại sao chính sách thuế quan của Trump có thể khiến Việt Nam trở thành nạn nhân lớn nhất vào năm 2025?

Việt Nam là một trong những nước đi đầu được hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại của Donald Trump với Trung Quốc trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông....