Tìm giải pháp để xuất khẩu gỗ khởi sắc

Mức tăng trưởng chưa được như năm ngoái nên ngành gỗ đang tìm giải pháp để đạt chỉ tiêu xuất khẩu 17,5 tỷ USD.

Theo các doanh nghiệp, điểm khác biệt của đơn hàng thời gian gần đây là thời gian sản xuất ngắn, quy mô đơn hàng nhỏ và cơ cấu mặt hàng đa dạng. Đặc biệt người mua cũng chú trọng đến thiết kế riêng, giá cả cạnh tranh buộc doanh nghiệp phải chuyển đổi mạnh mẽ hơn.

Kinh nghiệm từ Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh, hoạt động xúc tiến thương mại đang là kênh quan trọng để doanh nghiệp có đơn hàng trong thời kỳ mới.

Ví dụ như thời điểm khó khăn nhất của ngành gỗ là vào đầu năm nay thì 20% đơn hàng doanh nghiệp có được từ triển lãm. Đây cũng là lý do mà hội chợ đồ gỗ và nội thất lớn nhất từ trước đến nay với 3.000 gian hàng được tổ chức vào tháng 3/2024 tại TP Hồ Chí Minh.

Hiện nhiều thị trường trọng điểm đã bắt đầu tăng mua trở lại như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Trung Đông… nhất là với một số nhóm hàng như tủ bếp, dăm gỗ…

Rate this post
Similar posts
Q.FAIR 2025 sẽ có hơn 1200 gian hàng tham gia

1.200 Gian Hàng Sẽ Tham Gia Q.FAIR 2025 Ngày 14 tháng 2 năm 2025 – 17:56 Tổng Quan về Q.FAIR 2025 Q.FAIR 2025 Hội chợ Quốc tế Hàng Phong Cách...

Xuất Khẩu Gỗ 2025: Thị Trường Mỹ Dẫn Đầu Tăng Trưởng

Ngành xuất khẩu gỗ Việt Nam đang bước vào năm 2025 với nhiều triển vọng tích cực, đặc biệt từ thị trường Mỹ – nơi nhu cầu gỗ và các...

Thuế quan mới của Trump sắp áp dụng khi các nhà sản xuất đồ chơi Hoa Kỳ chuẩn bị đối phó vào năm 2025.

Khi chính quyền Trump chuẩn bị áp dụng một loạt thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu trong nhiệm kỳ sắp tới, các nhà sản xuất đồ chơi Mỹ,...