Tìm giải pháp để xuất khẩu gỗ khởi sắc

Mức tăng trưởng chưa được như năm ngoái nên ngành gỗ đang tìm giải pháp để đạt chỉ tiêu xuất khẩu 17,5 tỷ USD.

Theo các doanh nghiệp, điểm khác biệt của đơn hàng thời gian gần đây là thời gian sản xuất ngắn, quy mô đơn hàng nhỏ và cơ cấu mặt hàng đa dạng. Đặc biệt người mua cũng chú trọng đến thiết kế riêng, giá cả cạnh tranh buộc doanh nghiệp phải chuyển đổi mạnh mẽ hơn.

Kinh nghiệm từ Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh, hoạt động xúc tiến thương mại đang là kênh quan trọng để doanh nghiệp có đơn hàng trong thời kỳ mới.

Ví dụ như thời điểm khó khăn nhất của ngành gỗ là vào đầu năm nay thì 20% đơn hàng doanh nghiệp có được từ triển lãm. Đây cũng là lý do mà hội chợ đồ gỗ và nội thất lớn nhất từ trước đến nay với 3.000 gian hàng được tổ chức vào tháng 3/2024 tại TP Hồ Chí Minh.

Hiện nhiều thị trường trọng điểm đã bắt đầu tăng mua trở lại như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Trung Đông… nhất là với một số nhóm hàng như tủ bếp, dăm gỗ…

Rate this post
Similar posts
Thuế quan mới của Trump sắp áp dụng khi các nhà sản xuất đồ chơi Hoa Kỳ chuẩn bị đối phó vào năm 2025.

Khi chính quyền Trump chuẩn bị áp dụng một loạt thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu trong nhiệm kỳ sắp tới, các nhà sản xuất đồ chơi Mỹ,...

Dưới tác động thuế quan của Trump, “Made In Vietnam” sẽ trở thành một “Made In China” mới

Trong nhiều thập kỷ qua, quốc gia Đông Nam Á này đã mở cửa đón các công ty lớn như Apple, Samsung và Intel. Giờ đây, họ đang sẵn sàng...

Tại sao chính sách thuế quan của Trump có thể khiến Việt Nam trở thành nạn nhân lớn nhất vào năm 2025?

Việt Nam là một trong những nước đi đầu được hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại của Donald Trump với Trung Quốc trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông....