Costco ghi nhận sự tăng trưởng gần 10% trong doanh số bán hàng tháng 12, đạt 25,15 tỷ đô la trong năm tuần kết thúc vào ngày 31 tháng 12, 2023, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Loại trừ ảnh hưởng từ nhiên liệu và tỷ giá, tổng doanh số bán hàng tương đồng tăng 8,1%, với sự tăng đáng kể trong doanh số bán hàng tương đồng tại Hoa Kỳ (loại trừ nhiên liệu) và một bước nhảy đáng chú ý 17,7% trong doanh số bán hàng trực tuyến.
Mặc dù có áp lực giảm từ giá nhiên liệu giảm, nhưng Costco vẫn ghi nhận sự tăng trưởng gần 10% trong doanh số bán hàng tháng 12, là sự gia tăng từ 7% so với tháng 12 năm 2022.
Tổng doanh số bán hàng đạt 25,15 tỷ đô la trong năm tuần kết thúc vào ngày 31 tháng 12, 2023. Điều này phản ánh một sự tăng trưởng 9,9% so với 23,80 tỷ đô la được ghi nhận trong cùng kỳ của năm trước.
Loại trừ ảnh hưởng từ biến động giá xăng và tỷ giá ngoại tệ, tổng doanh số bán hàng tương đồng tăng 8,1%. Doanh số bán hàng tương đồng tại Hoa Kỳ (loại trừ nhiên liệu) tăng 7,3%, với sự tăng 6,5% trong lưu lượng bán hàng tương đồng. Doanh số bán hàng trực tuyến tương đồng cho toàn bộ công ty chứng kiến một sự tăng trưởng đáng kể là 17,7%.
Doanh số bán hàng tương đồng cho phân khúc hàng không phải thực phẩm tăng đáng kể ở mức số đơn chữ số cao. Phân khúc Home không được đặc biệt nhấn mạnh là một trong những phân khúc có hiệu suất tốt nhất hay xấu nhất.
Trong 17 tuần kết thúc vào ngày 31 tháng 12, 2023, công ty tiết lộ doanh số bán hàng ròng là 82,86 tỷ đô la, đánh dấu sự tăng trưởng 5,9% so với 78,26 tỷ đô la được ghi nhận trong 17 tuần tương ứng của năm tài chính 2023 kết thúc vào ngày 25 tháng 12, 2022.
Doanh số bán hàng ròng trong 17 tuần bị ảnh hưởng tiêu cực khoảng 0,5% đến 1% do sự điều chỉnh trong lịch tài chính do tuần thứ 53 trong năm tài chính 2023.
Nguồn: hometextilestoday.com