Tìm giải pháp để xuất khẩu gỗ khởi sắc

Mức tăng trưởng chưa được như năm ngoái nên ngành gỗ đang tìm giải pháp để đạt chỉ tiêu xuất khẩu 17,5 tỷ USD.

Theo các doanh nghiệp, điểm khác biệt của đơn hàng thời gian gần đây là thời gian sản xuất ngắn, quy mô đơn hàng nhỏ và cơ cấu mặt hàng đa dạng. Đặc biệt người mua cũng chú trọng đến thiết kế riêng, giá cả cạnh tranh buộc doanh nghiệp phải chuyển đổi mạnh mẽ hơn.

Kinh nghiệm từ Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh, hoạt động xúc tiến thương mại đang là kênh quan trọng để doanh nghiệp có đơn hàng trong thời kỳ mới.

Ví dụ như thời điểm khó khăn nhất của ngành gỗ là vào đầu năm nay thì 20% đơn hàng doanh nghiệp có được từ triển lãm. Đây cũng là lý do mà hội chợ đồ gỗ và nội thất lớn nhất từ trước đến nay với 3.000 gian hàng được tổ chức vào tháng 3/2024 tại TP Hồ Chí Minh.

Hiện nhiều thị trường trọng điểm đã bắt đầu tăng mua trở lại như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Trung Đông… nhất là với một số nhóm hàng như tủ bếp, dăm gỗ…

Rate this post
Similar posts
Cuộc điều tra thương mại của Hoa Kỳ nhắm vào xuất khẩu ván ép của Việt Nam vào năm 2025

Vào tháng 5 năm 2025, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC), phối hợp với Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC), đã công bố việc khởi xướng một...

Sự thật đằng sau “Mùi đồ nội thất mới” – Và tại sao đồ nội thất có hàm lượng Formaldehyde thấp từ Việt Nam lại là lựa chọn an toàn hơn vào năm 2025

Nếu bạn đã từng mở một chiếc bàn mới tinh hay bước vào một căn phòng vừa được trang bị nội thất và nghĩ: “Ôi, mùi này nồng quá” —...

Thermowood: Tại Sao Xu Hướng Gỗ Bền Vững Này Đang Thống Lĩnh Ngành Công Nghiệp Vào Năm 2025

Khi nói đến việc lựa chọn loại gỗ phù hợp cho một dự án, ngày càng nhiều nhà thầu, kiến trúc sư và chủ nhà đang chuyển sang một cái...